ข้อ |
ข้อมูล |
รายละเอียดข้อมูล |
ลิ้งค์ |
ข้อมูลพื้นฐาน |
O1 |
โครงสร้าง
|
ข้อมูลการแบ่งส่วนราชการภายในของหน่วยงาน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
|
โครงสร้าง
หน่วยงานในสังกัด
|
O2 |
ข้อมูลผู้บริหาร
|
ข้อมูล ชื่อ – นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
|
ผู้บริหาร
ติดต่อผู้บริหาร
|
03 |
อำนาจหน้าที่
|
ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
|
อำนาจหน้าที่
|
O4 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงานซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียดทั้งนี้ จะต้องครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
|
นโยบายและยุทธศาสตร์
|
O5 |
ข้อมูลการติดต่อ
|
ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 1) ที่อยู่ 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3)หมายเลขโทรสาร 4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ 5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
ติดต่อกรม
|
O6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
|
1. พ.ร.บ. กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ มติ ครม. และหนังสือเวียน
2. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
O7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ต้องเป็นข้อมูลของปี 2565
|
เว็บไซต์กรมฯ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Facebook กรมฯ
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
O8 |
Q&A
|
ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสียสามารถสอบถามหรือข้อกังวลสงสัยและหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
Q&A
|
O9 |
Social Network
|
ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Face book ,Twitter หรือ Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์หน่วยงาน
|
ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคม
Facebook กรมฯ
|
แผน-ผลการดำเนินงาน |
10 |
แผนดำเนินงานประจำปี
|
ข้อมูลแผนดำเนินการประจำปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 |
แผนปฏิบัติราชการ 1 ปี
|
11 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
|
ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565
|
การกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี (รอบ 6 เดือน) และผลการดำเนินงานประจำปี
|
12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
ข้อมูลสรุปผลการดำเนินการ ตามแผนดำเนินงานประจำปี อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี 2564
|
การปฏิบัติงาน |
13 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมรายละเอียด
|
1.คู่มือมาตรฐานและการปฏิบัติงาน
2.KM กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
3. e-Library
|
การให้บริการ |
14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดพร้อมรายละเอียด
|
1. e-book กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
2.การบริการประชาชน
|
15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 (6 เดือนแรก)
|
สถิติการให้บริการประชาชน
|
16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
1.ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ปี 2565
2.ผลการประเมินความพึงพอใจของกรมพัฒนาสังคม ปี 2564
|
17 |
E- Service
|
ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสีย สามารถขอรับการบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน
|
1. ระบบการตรวจสอบสถานะเงินอุดหนุน
2.ระบบรับสมัคร อพม. และ E-learning อพม.
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
|
ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 |
การกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
|
20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ทั้งนี้อย่างน้อยจะต้องเป็นข้อมูลของปี 2564
|
1.รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
2.รายงานการปฏิบัติงานด้านบัญชี
3.รายงานการเงินประจำปี งบประมาณ (ผ่านการตรวจสอบจาก สตง.)
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
22 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่นประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 |
ข่าวประกวดราคา
ผู้ชนะการเสนอราคา
|
23 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ตามแบบ สขร.1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 (6 เดือนแรก)
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน/ปี
|
24 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2564
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
25 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
นโยบายหรือแผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
26 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ?การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
29 |
แนวปฏิบัติเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อข้อร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
|
แนวปฏิบัติเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
|
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน
|
1. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตผ่าน Webboard กรมฯ
2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตผ่านเว็บไซต์ ศจท.พส.
|
31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนทุจริตประจำปี
|
สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ทั้งนี้อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี 2565 (6 เดือนแรกของปี 2565)
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน) |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
|
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน
|
1. ช่องทาง Webboard กรมฯ
2. ช่องทางแบบสำรวจความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความผูกพัน และความเชื่อมั่น ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
|
33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2565
|
การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียในภารกิจของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (ร่วมวางแผน/ร่วมดำเนินการ/ร่วมติดตาม) |