[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 24/มี.ค./2564
ผู้ใช้งานขณะนี้ 9 IP
ขณะนี้
9 คน
สถิติวันนี้
956 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
1114 คน
สถิติเดือนนี้
38629 คน
สถิติปีนี้
643137 คน
สถิติทั้งหมด
760348 คน
IP ของท่านคือ 44.211.22.31
(Show/hide IP)
  

  หมวดหมู่ : การเปิดเผยข้อมูล
เรื่อง : รายการข้อมูลที่ต้องเปิดเผย กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

(Integrity and Transparency Assessment - ITA)

การเปิดเผยข้อมูล (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

 

รายละเอียด ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ข้อ ข้อมูล รายละเอียดข้อมูล ลิ้งค์
ข้อมูลพื้นฐาน
O1

โครงสร้าง

ข้อมูลการแบ่งส่วนราชการภายในของหน่วยงาน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

โครงสร้าง

หน่วยงานในสังกัด

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

ข้อมูล ชื่อ – นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด

ผู้บริหาร

ติดต่อผู้บริหาร

03

อำนาจหน้าที่

ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

อำนาจหน้าที่

O4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงานซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียดทั้งนี้ จะต้องครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

นโยบายและยุทธศาสตร์

O5

ข้อมูลการติดต่อ

ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 1) ที่อยู่ 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3)หมายเลขโทรสาร 4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ 5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน

ติดต่อกรม

O6 

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

1. พ.ร.บ. กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ มติ ครม. และหนังสือเวียน

2. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์
O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด  ทั้งนี้ต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

เว็บไซต์กรมฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook กรมฯ

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
O8

Q&A

ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสียสามารถสอบถามหรือข้อกังวลสงสัยและหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน

Q&A

O9

Social Network

ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Face book ,Twitter หรือ  Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์หน่วยงาน

ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคม

Facebook กรมฯ

แผน-ผลการดำเนินงาน
10

แผนดำเนินงานประจำปี

 

ข้อมูลแผนดำเนินการประจำปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

แผนปฏิบัติราชการ 1 ปี

11 

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

การกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี (รอบ 6 เดือน) และผลการดำเนินงานประจำปี


 

12

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

ข้อมูลสรุปผลการดำเนินการ ตามแผนดำเนินงานประจำปี  อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี 2564

การปฏิบัติงาน
13

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมรายละเอียด

1.คู่มือมาตรฐานและการปฏิบัติงาน

2.KM กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

3. e-Library

การให้บริการ
14

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดพร้อมรายละเอียด

1. e-book กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

2.การบริการประชาชน

15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565 (6 เดือนแรก)

สถิติการให้บริการประชาชน

16

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

1.ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ปี 2565

2.ผลการประเมินความพึงพอใจของกรมพัฒนาสังคม ปี 2564

17

E- Service

ช่องทางที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสีย สามารถขอรับการบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน

1. ระบบการตรวจสอบสถานะเงินอุดหนุน

2.ระบบรับสมัคร อพม. และ E-learning อพม.

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
18

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด  ทั้งนี้จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

19

รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  รอบ  6  เดือน

ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  รอบ  6  เดือน ทั้งนี้จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

การกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  รอบ  6  เดือน

20

รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ทั้งนี้อย่างน้อยจะต้องเป็นข้อมูลของปี 2564

1.รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

2.รายงานการปฏิบัติงานด้านบัญชี

3.รายงานการเงินประจำปี งบประมาณ (ผ่านการตรวจสอบจาก สตง.)

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

22 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่นประกาศเชิญชวน  ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น  ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

ข่าวประกวดราคา

ผู้ชนะการเสนอราคา

23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ตามแบบ สขร.1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565  (6 เดือนแรก)

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน/ปี

24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2564

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
25

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

นโยบายหรือแผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564 แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

26

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร      (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น  ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

27

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร  หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ?การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

28

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
29

แนวปฏิบัติเรื่องร้องเรียนการทุจริต

แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อข้อร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน

แนวปฏิบัติเรื่องร้องเรียนการทุจริต

30

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต

ส่วนที่ผู้รับบริการ  ผู้มาติดต่อ  หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน

1. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตผ่าน Webboard กรมฯ

2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตผ่านเว็บไซต์ ศจท.พส.

31

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนทุจริตประจำปี

สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ทั้งนี้อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี 2565 (6 เดือนแรกของปี 2565)

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน)
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
32

ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

ส่วนที่ผู้รับบริการ  ผู้มาติดต่อ  หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว๊บไซต์ของหน่วยงาน

1. ช่องทาง Webboard กรมฯ

2. ช่องทางแบบสำรวจความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความผูกพัน และความเชื่อมั่น ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

33

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2565

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียในภารกิจของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (ร่วมวางแผน/ร่วมดำเนินการ/ร่วมติดตาม)

 

รายละเอียด ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ข้อ ประเด็นการประเมิน วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน ลิ้งค์
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
34

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

การแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

1. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

2. นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน

35

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
36

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

การประเมินความเสี่ยง/การควบคุมภายใน

37

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

การประเมินความเสี่ยง/การควบคุมภายใน
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
38

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ  ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

ภาพกิจกรรมการประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านคอร์รัปชั่น
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
39

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

ข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี พร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ. 2565
40

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

ข้อมูลการกำกับติดตามการดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี 2565

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี พ.ศ. 2565 รอบ 6 เดือน
41

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี 2564

รายงานการดำเนินงานตามแผนด้านการป้องปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ.2564
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

-แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564

- มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ประเด็ยที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น

-มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น

1. มาตรการเพื่อการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

2. รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

- แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ปีงบประมาณ 2565 (รอบ 6 เดือน)